Toyota vẫn là thương hiệu giá trị nhất ngành ô tô, Tesla gây bất ngờ
Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022; BMW chưa vượt được Mercedes-Benz; trong khi Tesla có sự thăng hạng kỷ lục.
Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ - vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022, và Toyota đã một lần nữa đứng đầu ngành ô tô, với giá trị thương hiệu đạt gần 59,8 tỷ USD.
Như vậy là bất chấp sự đứt gãy nguồn cung ứng ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và bị đánh giá là chậm chạp trong việc tham gia thị trường xe chạy điện thuần túy, giá trị thương hiệu của Toyota vẫn tăng 10% so với năm ngoái.
Kết quả này giúp thương hiệu ô tô Nhật Bản tiến từ vị trí thứ 7 lên đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu (bao gồm tất cả các lĩnh vực).
Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu cũng tăng 10% lên 56,1 tỷ USD trong năm 2022. Kế đến trong danh sách là Tesla ở vị trí thứ 3, đẩy BMW xuống đứng thứ 4 dù giá trị thương hiệu tăng 11% lên 46,3 tỷ USD.

Tất cả các thương hiệu ô tô lọt vào Top 100 toàn cầu năm 2022 của Interbrand đều chứng kiến sự tăng trưởng về giá trị so với năm ngoái (Ảnh chụp màn hình).
Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái - mức tăng lớn nhất trong tất cả các thương hiệu và tăng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô, đạt 48 tỷ USD.
Honda, với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD đứng thứ 5; kế đến lần lượt là Hyundai - 17,3 tỷ USD, Audi - gần 15 tỷ USD, Volkswagen - 14,8 tỷ USD và Ford - 14,4 tỷ USD.
Chốt danh sách Top 10 là thương hiệu Porsche, với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD.
Trong danh sách năm 2021 tính riêng ngành ô tô, Tesla là thương hiệu duy nhất lên hạng - từ thứ 3 lên thứ 4, hoán đổi vị trí với BMW, còn lại các thương hiệu khác vẫn giữ nguyên vị trí so với năm ngoái.
Ngoài Tesla còn có thương hiệu Ferrari cũng chứng kiến giá trị tăng 31%.
Xét chung tất cả các lĩnh vực, Apple vẫn dẫn đầu, với giá trị đạt 482,2 tỷ USD; kế đến lần lượt là Microsoft - 278,3 tỷ USD, Amazon - 274,8 tỷ USD, Google - 251,8 tỷ USD và Samsung - 87,7 tỷ USD. Lần đầu tiên trong lịch sử, tổng giá trị các thương hiệu đạt trên 3 nghìn tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.
Bài viết khác
Ford Ranger Sport 2023 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt ngay tháng 4
Hyundai Elantra 2024 có nhiều trang bị sẽ "ghi điểm" với khách Việt
Hyundai Accent 2023 chính thức ra mắt, nhiều trang bị "hợp nhãn" khách Việt
Ô tô nhập khẩu xin giảm 50% lệ phí trước bạ như xe sản xuất trong nước
Toyota Corolla Altis Hybrid - xe xanh cho hành trình cân bằng cuộc sống
Honda CR-V 2023 "chạm ngõ" thị trường Đông Nam Á, khách Việt chờ đợi
Từ 22/3/2023: Miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, kéo dài chu kỳ đăng kiểm xe gia đình
Giá xe Ford Ranger niêm yết và lăn bánh tháng 3/2023
Toyota Hybrid đồng hành cùng điện hóa ô tô tại Việt Nam
Toyota Camry 2.5 HEV - Phân tích 4 lợi ích từ động cơ Hybrid
Toyota Innova Cross (Innova 2023) sẽ ra mắt tại Việt Nam vào giữa năm sau?
Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt: thiết kế lột xác, có bản hybrid
Xe điện Toyota bZ4X vừa mở bán đã "cháy hàng", đầy hứa hẹn về Việt Nam
Toyota Innova 2023 lộ ảnh ngoại thất, có gói an toàn nâng cao
Mazda CX-5 2023 sẽ có phiên bản động cơ hybrid
Kia Seltos 2024 ra mắt tại Mỹ có hộp số mới, động cơ mạnh hơn
Vinfast giới thiệu chi tiết VF 6 và VF 7 tại "Los Angeles Auto Show 2022"
Xe hybrid - Toyota Prius 2023 bán chạy nhất thế giới ra bản mới, nâng cấp toàn diện
Khách Việt chia sẻ lợi ích khi mua phiên bản Toyota Hybrid
Innova 2023 lộ dáng giống SUV, hứa hẹn "đổi vận" khi về Việt Nam
Toyota bZ4X đồng loạt mở bán ở Thái Lan, Indonesia sau khi tiếp cận Việt Nam
Doanh số ô tô trong nước tăng mạnh vào cuối năm
Toyota Innova 2023 lần đầu lộ diện không ngụy trang
Chi tiết Honda WR-V 2023: đối thủ của Toyota Raize, Kia Sonet nếu về Việt Nam
Honda Accord 2023 ra mắt với thiết kế "lột xác", bỏ bản động cơ 2.0 Turbo
Toyota Innova thế hệ mới sẽ được trang bị cả cửa sổ trời toàn cảnh
Kia Sorento bản tiết kiệm xăng lộ diện tại Việt Nam
Lộ diện tại VMS 2022, xe điện Mercedes-Benz EQS chốt giá từ 4,84 tỷ đồng
Hình ảnh chính thức đầu tiên của Toyota Innova thế hệ mới
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 và sự chuyển mình của Toyota
Bởi công ty thiết kế web tại Hải Dương